Chúng ta đều biết rằng amxx có một tập lớn các hàm cho gần như tất cả mọi thứ chúng ta cần.
Nhưng rất nhiều scripters, chủ yếu là người mới bắt đầu, không biết rất nhiều chức năng hữu ích mà có thể làm cho đoạn code đơn giản, hiệu quả và dễ đọc hơn.
sizeof var
charsmax var (AMXX 1.8 ONLY)
không phải là một hàm. Trả về kích thước mảng.
Code:
new string[32] sizeof string == 32
access(id,flag)
Kiểm tra nếu người chơi có một quản trị User cụ thể.
Code:
access(id,ADMIN_IMMUNITY)
clamp(num,min,max)
Giá trị trả về nếu nó nằm trong khoảng min-max, min nếu giá trị thấp hơn min, max nếu cao hơn tối đa.
Code:
new var = 5 var = clamp(var,0,3) // var > 3 vì vậy var được gán bằng 3 var = clamp(var,4,10) // var< 4 vì vậy var được gán bằng 4
max(num,max)
min(num,min)
trả về số lớn/nhỏ nhất trong hai số
Code:
new var=5 var = max(var,4) // var được gán bằng 5 vì 5 > 4 var = min(var,4) // var được gán bằng 4 vì 5 < 4 var = max(var,0) // var = min(var,255) //
arrayset(array[],value,size)
Thiết lập một mảng để 'giá trị' tới phần tử 'size'-1
Code:
new array[3] // tất cả các biến được gán bằng 0 theo mặc định arrayset(array,-1,2) // Đặt giá trị -1 cho đến phần tử 1 array[0] == -1 array[1] == -1 array[2] == 0 // Chỉ gán đến phần từ 1(2-1)
get_cvar_pointer(cvar[])
Trả về một con trỏ tới một cvar theo tên. Hữu ích khi bạn kiểm tra cvars không amxx liên tục
Code:
new pointer = get_cvar_pointer("sv_alltalk") // get_pcvar_num(pointer)
is_user_admin ( id )
Kiểm tra nếu một người sử dụng có cho quyền admin
Code:
is_user_admin(id)
get_weaponid(name[])
get_weaponname(id,name[],len)
Chuyển đổi một id vũ khí để một tên vũ khí hoặc nghịch đảo.
Code:
get_weaponid("weapon_scout") == CSW_SCOUT new name[32] get_weaponname(CSW_SCOUT,name,sizeof name-1) // name == "weapon_scout"
0 nhận xét:
Post a Comment